Lượt xem: 673
Disney phản đối nhãn hiệu “Hakuna Matata”
Disney phản đối nhãn hiệu gây tranh cãi của đối thủ với nhãn hiệu của mình “Hakuna Matata”, chống lại đơn đăng ký nhãn hiệu của một công ty Trung Quốc.

Disney phản đối nhãn hiệu gây tranh cãi của đối thủ với nhãn hiệu của mình “Hakuna Matata”, chống lại đơn đăng ký nhãn hiệu của một công ty Trung Quốc.

Công ty quản lý chuỗi cung ứng Qianhai Qisheng có trụ sở tại Thâm Quyến đã đăng ký nhãn hiệu “HakunaMatata” vào tháng 11 năm 2018 bao gồm bóng bay, hoa giấy và đồ chơi cho trẻ sơ sinh trong nhóm hàng hóa số 28.

Nhãn hiệu riêng của Disney “Hakuna Matata” đã được đăng ký vào năm 2003 trong nhóm hàng hóa số 25 (quần áo, giày dép và mũ đội đầu). Tập đoàn giải trí đã đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ này, cụm từ này được sử dụng trong bộ phim kinh điển “Vua sư tử”, năm 1994.

Đăng ký cụm từ như một nhãn hiệu đã bị từ chối vào năm ngoái, với một kiến ​​nghị kêu gọi Disney bỏ nhãn hiệu này. Cụm từ này xuất phát từ ngôn ngữ tiếng Swords được sử dụng rộng rãi trên khắp Đông Phi, có nghĩa là “không lo lắng”, hay “không có vấn đề gì”.

Ngày 31 tháng 7 và hai ngày sau đó, Disney tuyên bố rằng nhãn hiệu được đăng ký là giống hệt nhau về âm thanh, ngoại hình, ý nghĩa và ấn tượng thương mại đối với nhãn hiệu riêng của mình.

Qianhai Qisheng đã nộp đơn đăng ký vài tháng trước khi phiên bản mới nhất của bộ phim được phát hành vào tháng 7 năm nay.

Phiên bản mới nhất có tiếng nói của Beyoncé, Donald Glover, Seth Rogen, Billy Eichner và James Earl Jones, cùng với nhiều diễn viên khác. Vào cuối tuần công chiếu, bộ phim đã kiếm được hơn 191 triệu đô la.

Các sản phẩm tiêu dùng của Qianhai Qisheng mang nhãn hiệu “HakunaMatata” gắn với nhượng quyền “Vua sư tử” nổi tiếng và sự nổi tiếng của Disney, bao gồm sử dụng tên nhân vật và/hoặc hiển thị hình ảnh của một số nhân vật nổi tiếng như Simba, Timon và Pumbaa.

Disney nói thêm họ đã sử dụng và cấp phép sử dụng tên, nhãn hiệu, nhân vật và các yếu tố từ “Vua sư tử” trên nhiều sản phẩm, bao gồm bóng bay, đồ dùng cho bữa tiệc và đồ chơi trẻ em.

Theo tập đoàn giải trí Disney, công ty Trung Quốc, nhãn hiệu này sẽ gây nhầm lẫn và sẽ gây thiệt hại cho Disney nên họ muốn việc đăng ký nhãn hiệu “HakunaMatata” bị từ chối.

(Bài viết được trích từ nguồn https://ipc.net.vn/disney-phan-doi-nhan-hieu-hakuna-matata/ thuộc Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ).

Nguyễn Phạm Thu Hiền (tổng hợp)

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1271929
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.